Saturday, July 26, 2014

การแก้ไขเนื้อหาใน Google Sites

         สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำเรื่องการ แก้ไขข้อมูลของ Google Sites ในส่วนของ Sites ที่เราสร้างขึ้นในครั้งที่แล้วนะครับ เริ่มกันเลยนะครับ

วิธีการแก้ไขเว็บไซต์

1.) เข้า sites.google.com > ใส่บัญชี gmail.com และ password ลงไปครับ


2.) เลือก Sites ที่เราต้องการแก้ไขเนื่องจาก Google อนุญาติให้เราสามารถ Sites ได้หลายอันนะครับ
     ในที่นี้มีนก็เลือก Sites ที่มีชื่อว่า CoachSupachaiที่ผมได้สร้างขึ้นในครั้งก่อน


3.) คลิกที่ รูปดินสอด้านมุมขวาเพื่อเริ่มต้นการแก้ไขได้เลยนะครับ


4.) รูปแบบการแก้ไข ง่ายมาก เหมือนการทำเอกสาร ทั่วไป เปลี่ยสีอักษร ทำตัวหนา ตัวเอียง ปรับขนาดตัวอักษร เปลี่ยนขนาดตัวอักษร เป็นต้น


5.) หลังจากทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้วก็ให้ไปคลิก คำว่า Save ที่มุมขวาบนเพื่อบันทึกการแก้ไขในครั้งนี้


ผมจะเข้ามา update วิธีการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ด้วย google sitesให้เรื่อย ๆ นะครับขอบคุณครับ 





          

No comments:

Post a Comment