Friday, July 18, 2014

วิธีสร้างเว็บไซต์ด้วย Google Sites

          ตอนนี้ผมมีความสนใจในเรื่องเทคโนโลยีการสร้างเว็บไซต์โดย Google Sites มาก มันทำให้เราสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ง่ายๆโดยไม่ต้องรู้โค้ดเลยครับ ผมก็เลยไปลองเล่น และสร้างเว็บไซต์ดู

ใครอยากลองเริ่มต้นสามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ได้ที่ Sites.google.com เลยครับ

อย่าลืมนะครับ ก่อนอื่นต้องมีบัญชีของ gmail หรือ บัญชี Google Apps ก่อนครับ

วิธีการสร้างเว็บไซต์

1.) เข้า sites.google.com > ใส่บัญชี gmail.com และ password ลงไปครับ


2.) กดที่คำว่า สร้าง


3.) หลังจากนั้นให้พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ที่เราต้องการลงไป ระบบจะสร้างชื่อเว็บเป็นรูปแบบ URL ให้เลย
ถ้ามีการใช้ชื่อซ้ำ ระบบจะแจ้งขึ้นมาว่าไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้


4.)  เลือก ธีม ที่ต้องการ


5.)  หลังจากนั้นให้ใส่ Capcha เพื่อแสดงว่าเราเป็นบุคคลจริงๆ


6.) หลังจากนั้นกดเลือกสร้างที่ด้านบน ระบบจะสร้างเว็บไซต์ให้เราทันที แต่ละเว็บเราจะมีพื้นที่เว็บละ 100MB ครับ ซึ่งก็พอใช้ได้นะครับ


7.) หน้าตาเว็บไซต์จะปรากฎเป็นดังนี้ครับ



ทำตามนี้ เราก็จะได้เป็นเจ้าของ เว็บไซต์ กันแล้วครับ เพื่อน ๆ ทุกคน

No comments:

Post a Comment